Lượt xem: 133
Long Phú tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 61 của Ban Bí thư
        Sáng ngày 31/12/2019, huyện Long Phú tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (gọi tắt là Đề án 61) về “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010- 2020” và 8 năm thực hiện Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 – 2020”. Đến dự có đồng chí Phạm Chí Nguyện – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Thành viên Ban Chỉ đạo đề án 61 tỉnh; đồng chí Huỳnh Đức – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Văn Ân – Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQVN huyện – Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 61 huyện Long Phú.
Trích ảnh: Đồng chí Huỳnh Đức tặng giấy khen cho các tập thể và các nhân

        Qua 10 năm triển khai thực hiện Đề án 61, huyện Long Phú đã đạt được một số kết quả nổi bật như sau, Ban Chỉ đạo Đề án 61 huyện Long Phú đã tích cực tuyên truyền sâu rộng về nội dung Kết Luận 61 của Ban bí thư tới các cấp hội và hội viên nông dân, qua 10 năm tổ chức được 3.460 cuộc với hơn 156 ngàn lượt cán bộ, hội viên dự; Phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức 361 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 10 ngàn hội viên nông dân; tổ chức được 471 cuộc hội thảo về sử dụng phân bón, thuốc BVTV, từ đó nhiều mô hình sản xuất ứng dụng KHKT đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân như mô hình trồng bưởi da xanh, cam xoàn, nhãn xuồng cơm vàng... Việc vận động hội viên nông dân tham gia các mô hình kinh tế tập thể được các cấp hội thực hiện tốt, đến nay toàn huyện có 17 HTX với 945 thành viên, 30 THT với 622 thành viên, các HTX đều thực hiện tốt khâu liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó Hội nông dân huyện xây dựng và quản lý 67 Tổ tiết kiệm và vay vốn với số tiền ủy thác từ NHCSXH huyện là trên 72 tỉ đồng. Phối hợp cùng Ngân hàng NN&PTNT phát vay hơn 295 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân mua sắm các loại máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất. Ngoài ra hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân huyện từng bước được phát huy, đến nay tổng nguồn vốn được hơn 2,6 tỷ đồng, và phát vay cho 22 dự án với 89 hộ tham gia, từ nguồn quỹ này đã giúp nhiều hộ hội viên nong dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Song song đó ý thức của hội viên nông dân trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới được nâng cao, trong những năm qua có 1.870 hộ hội viên nông dân hiến hơn 94 ngàn mét vuông đất làm lộ, các công trình công cộng, 12.790 hội viên nông dân và mạnh thường quân đóng góp trên 10 tỷ đồng và 20 ngàn ngày công lao động cho công tác xây dựng nông thôn mới của huyện nhà. Công tác phối hợp với các ngành chuyên môn được thực hiện tốt.

        Thời gian tới, Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ hội viên, nông dân về vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2010-2020, xây dựng Quỹ hỗ trợ Nông dân ngày càng hiệu quả. Dịp này có 7 tập thể và 14 cá nhân nhận Giấy khen của Ban chỉ đạo huyện vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 61 thời gian qua./.

Tin, ảnh: Chiến Thắng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 441
  • Trong tuần: 5 111
  • Tất cả: 1893860
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.